ฉีด Collagen อันตราย จริงหรือไม่ | รู้แล้ว สวยสบายไปอีกนาน

2345
ฉีด Collagen อันตราย

ฉีด Collagen อันตราย จริงหรือไม่ | รู้แล้ว สวยสบายไปอีกนาน

ฉีด Collagen อันตราย วันนี้พูดถึงเรื่องของ อันตรายของการฉีด Collagen ก่อนอื่นเลย หากสาวๆ อยู่ในการดูแลของคุณหมอ มีความปลอดภัยมากกว่าอย่างแน่นอน เพราะเมื่อมีอะไร คุณหมอก็สามารถจัดการให้อย่างทันเวลา

ในปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่าเป็นยุคของความสวยความงาม ซึ่งก็มีการเสริมความงามในรูปแบบต่าง ๆมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ การฉีด Collagen เพื่อผิวสวย ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงการฉีด Collagen และอันตรายที่มาจากการฉีด Collagen แต่ก่อนอื่น เราไปทำความรู้จักกับ Collagen กันก่อนดีกว่า ว่าคืออะไร และมีประโยชน์ต่อผิวเราอย่างไร


Collagen คืออะไร

ฉีด Collagen คืออะไร

ก่อนอื่นเลย เราจะมาทำความรู้จักกับ Collagen กันก่อนว่า มันคืออะไร และมีที่มาอย่างไร Collagen คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ตามกระดูก กระดูกอ่อน รวมถึงเนื้อเยื่อต่าง ๆ ในร่างกายของสัตว์และมนุษย์ ด้วยคุณสมบัติเสริมสร้างความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง

ซึ่งก็ถือได้ว่าในร่างกายของคนเรานั้นมี Collagen มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ร่างกายจะมีการผลิต Collagen น้อยลง ซึ่งผิวหนังของคนเราจะประกอบด้วย Collagen ประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ แต่จะค่อย ๆ สูญเสีย Collagen เหล่านี้ไปถึงปีละ 1.5 % เมื่อเราอายุ 25 ปี ขึ้นไป

ส่งผลให้การเชื่อมต่อของเนื้อเยื่อในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายอ่อนแอลง เป็นสาเหตุให้ผิวหนังเหี่ยวย่น มีริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น และบริเวณข้อต่อเริ่มไม่แข็งแรงตามไปด้วย ซึ่งในผิวหนังของเรานั้นจะมี Collagen

ดังนั้นร่างกายของเราจึงจำเป็นที่จะต้องได้รับ Collagen เพื่อทดแทน Collagen ในส่วนที่ร่างกายของเรานั้นได้เสียไป เห็นหรือยังว่า Collagen  นั้นสำคัญกับร่างกายของเรามากขนาดไหน


ประโยชน์ของ Collagen ต่อความสวยความงาม

ประโยชน์ของการฉีด Collagen

Collagen นั้น มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ เป็นที่รู้จักกันอย่างมากในวงการแพทย์ ยิ่งเป็นวงการแพทย์ที่เกี่ยวกับการศัลยกรรม แล้วย่อมไม่มีใครไม่รู้จัก  ซึ่งได้มีคุณหมอได้กล่าวเอาไว้ว่า การกิน Collagen นั้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ผิวขาวแต่อย่างใดและยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเพิ่ม Collagen ในร่างกายของเราอีกด้วย

ซึ่งการที่เราทาน Collagen แล้วเรารู้สึกว่าผิวของเรานั้นดูขาวขึ้นได้นั้นอาจจะเป็นเพราะสารตัวอื่นที่อยู่ในตัวอาหารเสริม อย่างเช่นมีการผสมผสานกับสารปรอท หรือ สารกลูต้าไธโอน (Glutathione) เพราะว่าสารเหล่านี้นั้นสามารถที่จะทำให้ผิวของเรานั้นสามารถขาวขึ้นได้จริง ๆ

แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีผลกระทบต่อร่างกายของเราเลย เพราะการที่เรารับสารพวกนี้ในจำนวนมาก ๆนั้นจะทำให้ไตหรือตับของเราทำงานหนักเกินไป และยิ่งทานติดต่อกันบ่อย ๆแล้วยิ่งอาจทำให้มีอันตรายต่อชีวิตของเราอีกด้วย

หลังจากเราได้รู้จัก Collagen และประโยชน์ของ Collagen ที่มีต่อผิวของเราแล้ว ทีนี้ เรามาดูในเรื่องของการฉีด Collagen กันบ้างดีกว่า


การฉีด Collagen ผิวขาว

การฉีด Collagen ผิวขาว

การฉีด Collagen คือ การเร่งทำให้ผิวขาวอีกหนึ่งวิธี และเป็นวิธีที่เรียกได้ว่าเห็นผลเร็วมาก แต่ว่าก็ไม่เห็นผลอย่างถาวร อีกทั้งยังต้องฉีดอย่างต่อเนื่อง และแต่ละครั้งที่ฉีดนั้นก็มีราคาที่ค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว

และการฉีด Collagen นั้นเสี่ยงอันตรายอยู่พอสมควรเลย ไม่ว่าจะเป้นการที่เราเจอหมอเถื่อน ได้รับการฉีดที่ไม่มีคุณภาพ ทีนี่เราไปดูอันตรายจากการฉีด Collagen กันดีกว่า


อันตรายจากการฉีด Collagen

อันตรายจากการฉีด Collagen

การฉีด Collagen นั้น อย. ได้ออกมาบอกแล้วว่า ไม่เคยมีการรับขึ้นทะเบียนตำรับยา เพราะฉะนั้นหากต้องการจะฉีด Collagen จริง ๆแล้วละก็ ต้องฉีดกับสถานพยาบาลที่ได้รับใบอนุญาต หรือ กับแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง ซึ่งก็ยังมีบางคนที่ยังไม่รู้ และได้ทำการไปฉีดกับหมอเถื่อน ซึ่งก็เคยมีข่าวแล้วว่า คนที่ฉีดกับหมอเถื่อนนั้น อยู่ในอาการเจ้าหญิงนิทรา

ซึ่งแน่นอนนั้นคืออันตราย ที่เกิดจากการที่เราไปฉีดกับหมอเถื่อน และสถานพยาบาลที่ไม่ได้รับการรับรอง ซึ่งก็ยังมีอีกหลายคนที่หลงเชื่อ โดยการฉีดกับหมอเถื่อน ซึ่งผลที่ตามมาก็แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง เกิดอาการช็อค หรือหมดสติ หรือบางรายอาจถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ได้

เห็นหรือยังว่าการฉีด Collagen นั้นถึงจะเป็นวิธีที่เห็นผลดี และเร็ว แต่ก็มีอันตรายอย่างมาก และมีค่าใช้จ่ายที่สูงอีกด้วย ดังนั้นเราแนะนำว่าให้ใช้วิธีอื่น อย่างเช่นการทานอาหารเสริม Collagen


ผิวขาวใสง่ายๆด้วยการทาน Collagen

ผิวขาวง่ายๆด้วยการทาน Ubereen Collagen

การทาน Collagen บำรุงผิวขาวใส ก็เป็นการนำ Collagen เข้าสู่ร่างกายแบบเดียวกับการฉีด เพียงแต่ว่าไม่ได้เป็นอันตรายเท่ากับการฉีด ซึ่ง Collagen แบบทานนั้น ก็ได้มีการรับรองความปลอดภัยจาก อย. อยู่ที่แบรนด์ไหนจะผ่านการตรวจหรือไม่ผ่าน

ซึ่งการทาน Collagen นั้นเป็นการช่วยเข้าไปเติม หรือเร่งการผลิต Collagen ในร่างกายของเรา จากที่ผลิตในปริมาณที่น้อย ก็จะช่วยให้ผลิตในปริมาณที่มากขึ้น ทำให้ก็ยังพอมี Collagen ไปล่อเลี้ยงในส่วนของผิวพรรณของเราอยู่บ้าง

ดังนั้นถ้าจะให้เปรียบเทียบกับแบบฉีดเข้าสู่ผิวโดยตรง เราขอแนะนำให้เลือกแบบทานดีกว่า ถึงจะเห็นผลช้ากว่า แต่ก็เห็นผล 100 % และที่สำคัญยังปลอดภัยกว่ามาก และไม่ได้แพงขนาดนั้นอีกด้วย

ก็จบกันไปแล้วกับการฉีด Collagen และอันตรายที่อาจเกิดกับร่างกายของเราได้ เห็นหรือยังว่าการฉีดไม่ได้จะให้ผลดีเสมอไป บางทีเราก็ควรจะเลือกวิธีที่ปลอดภัยไว้ก่อน ถึงจะเห็นผลช้ากว่า แต่ก็เห็นผลเหมือนกัน